Tháng lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 5/2019

Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình hôm nay diễn ra vào lúc 20 giờ 00, Chúa Nhật 26.05.2019 do cha Giuse Nguyễn Văn Toản, DCCT chủ sự và cha Giuse Ngô Văn Kha, DCCT giảng lễ.

Trước thánh lễ cha Giuse Nguyễn Văn Toản, DCCT đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện với nội dung sau:

Kính thưa anh chị em,

Hôm nay Chúa Nhật cuối tháng Năm, ngày 26.05.2019, tai ngôi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà này, chúng ta được mời gọi tiếp tục cầu nguyện cho công lý và hoà bình trên quê hương chúng ta.

Thời tiết Hà Nội vào hè, trời nóng như đổ lửa. Cuộc sống đã vốn khó khăn giờ càng khó khăn hơn khi mà giá cả xăng dầu, điện tăng giá làm cho thực phẩm cũng tăng cao.

Tuy vậy, trong thánh lễ hôm nay, chúng ta được mời gọi hướng lòng đến anh chị em trên quê hương đất nước chúng ta đang phải chịu cảnh bất công, đàn áp, chịu thiệt thòi và những vấn đề chung đang làm cho quê hương đất nước chúng ta xuống cấp, nghèo nàn, lạc hậu.

Xin anh chị em hiệp ý cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm đang phải chịu cảnh lao tù vì đã lên tiếng cho những vấn đề xã hội. Họ đã phải chịu cảnh lao tù dù sự thật họ nêu lên vẫn đang là mối nhức nhối làm cho quê hương, đất nước này bị tàn phá: tham nhũng gia tăng, môi trường bị phá huỷ, đạo đức xuống cấp, giáo dục lạc hâu tha hoá, quyền con người bị xâm phạm cách nặng nề.

Cụ thể chúng ta cầu nguyện cho tù nhân Nguyễn Văn Hóa – một một Kitô hữu trẻ lên tiếng phản đối Formosa xả thải phá huỷ môi trường biển tại Miền Trung. Hiện Formos Hà Tĩnh vẫn tiếp tục xả chất độc hại phá huỷ môi trường tại Việt Nam và dường như nhà cầm quyền đang bất lực với việc xả thải này.

Hiện anh Nguyễn Văn Hoá đang bị giam giữ tại trại giam An Điềm, Quảng Nam. Người nhà anh Hoá kêu cứu và xin chúng ta cầu nguyện cho anh khi gần đây anh bị đánh đập trong tù và bị biệt giam. Chúng ta cũng cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Trần Thị Nga…và rất nhiều anh chị em tù nhân lương tâm khác đang chịu cảnh tù cánh bất công.

Chúng ta không quên cầu nguyện cho các dòng tu, giáo xứ, người dân đang bị đối xử thiếu công bằng và bị xâm phạm quyền lợi về đất đai. Quý sơ Dòng Thánh Phaolô Hà Nội trong những ngày qua kêu cứu vì khu đất 5A-5B tại đường Quang Trung bị xâm phạm; anh chị em tại vườn rau Lộc Hưng, tại Tân Bình, Sài Gòn; anh chị em giáo dân tại Giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng trong những ngày qua dù trời Hà Nội nóng bức nhưng vẫn lang thang tại số 1 Ngô Thị Nhậm, Hà Đông để khiếu kiện, cũng như rất nhiều anh chị em khác bị đối xử bất công và quyền lợi chính đáng bị xâm phạm.

Chúng ta cũng nhớ cầu nguyện cho quê hương Việt Nam chúng ta khi mà nạn tham nhũng vẫn tiếp tục gia tăng. Nói như lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, ‘nó đang cướp đi cuộc sống và cơ hội của người nghèo,’ làm cho đất nước chậm phát triển, lạc hậu.

Cầu nguyện để chấp dứt nạn chạy trường, chạy điểm của con cháu quan chức. Như tại Sơn La báo chí đưa mỗi vụ nâng điểm có giá 1 tỷ đồng.

Cầu nguyện và thúc đẩy để đạo đức con người không bị tàn phá, khi mà những thông đau lòng xuất hiện thường xuyên. Vụ giết người đổ bê tông giấu xác tại Bình Dương mới đây, con giết cha mẹ, hàng trăm thai nhi bị vứt tại bãi rác ở Cà Mau…

Kính thưa anh chị em, trong thánh lễ Chúa Nhật cuối tháng này, chúng ta dâng lên Chúa những ý nguyện của chính chúng ta, và chúng ta cũng hiệp ý chung với nhau để cầu nguyện cho quê hương đất nước chúng ta với những gợi ý ở trên.

Chúng ta thinh lặng một chút để bắt đầu thánh lễ.

Hình ảnh trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình hôm nay:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.