Thông báo: Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 07/2019


Thưa anh chị em, khi theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông xã hội hội, chúng ta không khỏi lo lắng cho việc bảo toàn lãnh thổ Việt Nam khi mà Trung Quốc luôn có những hành động gây hấn với những cách thức khác nhau nhằm lấn chiếm đất liền, biển đảo Việt Nam. Một phần thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Hoàng Sa, Trường Sa lần lượt rơi vào tay Trung Quốc nhưng những thông tin đau lòng ấy chúng ta không được biết tường tận do truyền thông của nhà cầm quyền bưng bít, che đậy.

Trong tháng vừa qua, Trung Quốc tiếp tục đưa nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 hoạt động vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở khu vực phía Nam Biển Đông; cụ thể là tại Bãi Tư Chính. Hiện chính phủ Việt Nam đã trao công hàm phản đối Trung Quốc vì hành động vi phạm này; nhưng nỗi lo lắng biển đảo của Việt Nam tiếp tục rơi vào tay Trung Quốc vẫn đang còn đó.

Thưa anh chị em,

Thư Chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 1980, các vị Mục tử mời gọi “chúng ta phải đồng hành với dân tộc mình, cùng chia sẻ một cộng đồng sinh mạng với dân tộc mình, vì quê hương này là nơi chúng ta được Thiên Chúa mời gọi để sống làm con của Người, đất nước này là lòng mẹ cưu mang chúng ta trong quá trình thực hiện ơn gọi làm con Thiên Chúa, dân tộc này là cộng đồng mà Chúa trao cho chúng ta để phục vụ với tính cách vừa là công dân vừa là thành phần Dân Chúa.” Như lời khẳng định của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam khi nhận định về luật tôn giáo năm 2016: Dân tộc không phải là đảng phái chính trị. “Đồng hành với dân tộc là đồng hành với những giá trị làm nên di sản tinh thần và văn hóa của dân tộc Việt Nam: Chống ngoại xâm, giữ gìn bờ cõi, chống cường quyền, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách…”

Chúng tôi kính mời anh chị em đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình vào lúc 20 giờ 00 Chúa Nhật ngày 28/07/2019 tại Nhà Thờ Thái Hà để cầu nguyện cho quê hương Việt Nam chúng ta được bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ mà tổ tiên chúng ta đã để lại.

Chân thành cám ơn ông bà và anh chị em.

Nhà Thờ Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.