Từ một Phật tử trở thành Linh mục Công giáo nhờ Mẹ Têrêsa Calcutta

Thái Hà (3/9/2016) – CNS – Một chàng trai trẻ tìm thấy lý tưởng cũng như con đường đức tin của mình chỉ nhờ một lần tiếp xúc cá vị với Mẹ Têrêsa và cộng tác trong việc thiện nguyện.

Đó chính là cha Phanxicô Akihiro – người Nhật Bản và giờ là tông đồ thừa sai bác ái.

Cha chia sẻ: “Tôi sinh ra trong một gia đình Phật giáo. Tôi không hề biết về Chúa Giêsu, về Kitô giáo, hay về bất cứ tôn giáo nào”, cha nói với CNS hôm 2/9 vừa qua.

Rời Nhật Bản, chàng trai trẻ cải đạo sang Công giáo và trở thành một linh mục và làm việc tại phía Bắc Ấn Độ để phục vụ người nghèo, những công việc mà Mẹ Têrêsa đã từng làm.

Lần đầu tiên, cha Akihiro được gặp Mẹ trong khi làm việc tại Nirmal Hriday, nhà tế bần do Mẹ thành lập giữa lòng thành phố Calcutta.

Ảnh: Cha Phanxicô Akihiro tại phòng trưng bày. (CNS)
Ảnh: Cha Phanxicô Akihiro tại phòng trưng bày. (CNS)

Khi còn là một tình nguyện viên người Phật giáo trẻ, cha xúc động khi thấy được sự giản dị, thân mật và ân cần của Mẹ Têrêsa đối với các cộng sự trong việc chăm sóc người đau yếu, bệnh nhân hấp hối.

“Mẹ nhỏ bé vào tôi cảm nhận được rằng, Mẹ giống như người bà của mình vậy!”. Cha nói thêm: “Thường thường, khi gặp những người nổi tiếng, tôi thường thấy họ cao trọng và khó gần. Thế nhưng, tôi ấn tượng về cách mẹ tiếp xúc với chúng tôi, việc mẹ đến với mọi người”.

Những người “đang mang gánh nặng hay đau khổ” là những đối tượng mà Mẹ hướng tới. Mẹ “chạy đến với người nghèo, người tàn tật. Chính điều này để lại dấu ấn sâu đậm trong tôi. Nhiều tình nguyện viên khác cũng chứng kiến điều này mà bật khóc”.

Nhiều bệnh nhân tới nhà tế bần không chỉ vì đối, vì khát nhưng còn là sự cô đơn và trống trải. “Tuy nhiên, trong sự yếu ớt và nghèo khổ đó, chúng thấy sự khó nghèo của Đức Ki-tô toát ra. Chúng tôi hiểu rằng mình đang được nhận nhiều điều từ họ”, cha nói.

“Mẹ thường nói thế này: “Hơn cả lắng nghe, hãy làm điều gì đó cụ thể”, Cha Akihiro chia sẻ. Sự kiện Phong Thánh của người phụ nữ truyền cảm hứng ơn gọi cho cha là “một dịp để thế giới biết đến những người nghèo và xóa đi sự thờ ơ đối với họ”.

“Qua sự kiện phong Thánh của Mẹ cũng nhưng triển lãm về cuộc đời của Ngài, nhiều người có thể dễ dàng hiểu được rằng chúng ta có thể yêu như thế nào, đặc biệt là những người nghèo. Và hơn thế, chúng ta có thể phục vụ họ qua những việc mà Mẹ làm”, cha Akihiro cho hay.

Cùng với Cha Jayanthi Tataqudi – thừa sai bác ái tại Ấn Độ, cha Akihiro đến thăm phòng trưng bày về cuộc đời của Mẹ Têrêsa tổ chức tại Trường Đại học LUMSA thuộc Roma. Đây là một trong nhiều sự kiện dành cho khách hành hương trước Thánh lễ phong Thánh vào sáng mai tại quảng trường Thánh Phêrô.

An Nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.