Hội thi Giáo lý Tổng Giáo Phận Hà Nội

Sáng thứ Ba ngày 08/8/2017, mọi thành phần Dân Chúa sau những tháng ngày miệt mài học hỏi giáo lý đào sâu đức tin, các thí sinh từ 6 Giáo hạt sẵn sàng lên đường tiến về Giáo xứ Bút Đông để tham dự cuộc thi Giáo lý cấp Giáo phận. Ngay từ sáng sớm từng đoàn xe lớn, nhỏ tiến về Giáo xứ Bút Đông, trên khuôn mặt ai ai cũng rạng rỡ tưng bừng niềm vui, phấn khởi.

Đúng 7h20’ đoàn kèn Giáo xứ Bút Đông cùng cha xứ, quý cha, quý thầy cùng tất cả các thí sinh hân hoan chào đón Đức Hồng Y từ phía cổng nhà thờ tiến vào bên trong nhà thờ. Vâng, dù bận rộn trăm công ngàn việc, nhưng Đức Hồng Y vẫn luôn ưu ái, quan tâm tới việc học hỏi giáo lý, bồi dưỡng đức tin và đặc biệt là khích lệ anh chị em giáo lý viên trong công tác giảng dạy giáo lý. Ngài đã dành ít phút chia sẻ với cộng đoàn. Trong bài chia sẻ Đức Hồng Y nhấn mạnh đến vai trò Giáo lý viên là thành phần nòng cốt của Giáo Hội, hãy ý thức dạy giáo lý là lệnh truyền và là trách vụ của hết mọi người. Ngài khen ngợi và hưởng ứng với Ban Giáo lý giáo phận, quý cha, quý thầy và quý sơ đang thi hành sứ vụ của mình nhằm cổ võ và duy trì các cuộc thi giáo lý từng cấp này.

Sau bài chia sẻ Đức Hồng Y chính thức tuyên bố khai mạc cuộc thi giáo lý cấp giáo phận bằng 3 hồi trống vang lên, như thúc giục con cái không ngừng hăng say học hỏi hầu trở nên những chứng nhân của Chúa Kitô.

Cha đặc trách lên trao đề thi cho 5 Thầy đại diện cho Ban Giám khảo của 5 thành phần tham dự cuộc thi hôm nay.

Bao ngày con đợi con mong,

Hôm nay con đã vào phòng con thi.

Đã thi phải có Nhất – Nhì,

Đoàn con đâu có phân bì hơn thua.

Dù rằng trời nắng chang chang,

Đoàn con vẫn cứ ca vang hát mừng.

Hạ hồi phân giải, sau những giây phút căng thẳng, gây cấn rầm rộ kèm theo những tràng pháo tay cổ vũ của cổ động viên bên ngoài. Ban giám khảo đã tìm ra đội chiến thắng Nhất – Nhì – Ba của cuộc thi Giáo lý cấp giáo phận như sau:

 GIỚI  GIẢI NHẤT  GIẢI NHÌ GIẢI BA
THIẾU NHI  PHÚ XUYÊN NAM ĐỊNH PHỦ LÝ
GIỚI TRẺ CHÍNH TÒA NAM ĐỊNH LÝ NHÂN
GIÁO LÝ VIÊN CHÍNH TÒA NAM ĐỊNH LÝ NHÂN
TRƯỞNG THÀNH PHỦ LÝ LÝ NHÂN PHÚ XUYÊN
GIA ĐÌNH PHỦ LÝ PHÚ XUYÊN THANH OAI

10h40’ Đức Hồng Y chủ sự dâng Thánh lễ tạ ơn, cùng đồng tế với ngài có cha đặc trách giáo lý giáo phận, quý cha đặc trách giáo lý giáo hạt và 1500 tín hữu tham dự thánh lễ, trong đó phần đông là các thí sinh và các cổ động viên tham dự .

Kết thúc Thánh lễ là phần công bố kết quả và trao giải thưởng cho các đội Nhất – Nhì – Ba và Khuyến khích.

Cuối cùng là một em đại diện cho các thí sinh lên bày tỏ lòng biết ơn tới Đức Hồng Y, quý cha, quý thầy, quý nam nữ tu sĩ đã hết mình chăm lo cho đời sống đức tin trong cánh đồng truyền giáo, với hy vọng một ngày kia sẽ trổ sinh hoa trái thiêng liêng.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho nguyện ước chúng con.

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.