Thứ Sáu Lễ Nhớ Thánh Maximilianô Kolbê: Tình yêu đích thực

Thái Hà (13.08.2020) –   Người đàn ông sẽ lìa bỏ cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt. (Mt 19,3-12)

Thánh Maximilianô Maria Kolbê

Trong một nhà tù nọ, lần kia có một tù nhân bỏ trốn, cai tù liền kéo ra mười người bất kỳ để hành hình. Bỗng có một tù nhân không liên can nhưng tự nguyện bước ra, đề nghị được chết thay cho một trong mười người kia vì biết anh này đã có vợ con. Người muốn chết thay đó chính là cha Maximmilianô Maria Kolbê.

Tính yêu đích thực là dám hy sinh tất cả cho người mình yêu. Thật vậy, hôn nhân Công giáo có những nét đặc thù. Đó là đôi vợ chồng phải chung thủy với nhau suốt đời, phải yêu thương nhau khi thành công cũng như lúc thất bại. Vì mối dây liên kết giữa đôi vợ cồng là do chính Thiên Chúa thiết lập.

Ngày hôm nay, nhiều gia đình đang gặp khó khăn về đời sống hôn nhân, nhiều cặp vợ chồng ly dị mà không nghĩ đến tương lai của con cái. Theo gương thánh Kolbê được mừng kính hôm nay, chúng ta được mời gọi sống quên mình để nghĩ đến lợi ích của người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho mỗi thành viên trong các gia đình luôn biết yêu thương quảng đại và hy sinh cho nhau, ngõ hầu mỗi gia đình là bằng chứng cho tình yêu của Chúa. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…