Đức Giám mục tại Georgia, Hoa Kỳ xuống đường biểu tình chống phá thai

Đức cha Stephen Parkes, Giám mục Giáo phận Savannah tại bang Georgia, Hoa Kỳ đã xuống đường để cất lên tiếng nói bảo vệ sự sống cho thai nhi.

Đức cha Stephen Parkes cùng với một số tu sĩ, giáo dân đã cầm biểu ngữ ủng hộ sự sống, chống phá thai tại công viên Rosa gần nhà thờ Thánh Giuse sau khi đã cử hành thánh lễ.

Đức cha Stephen Parkes năm nay 56 tuổi đã được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm làm giám mục Giáo phận Savannah, bang Georgia, hồi đầu tháng Bảy năm 2020. Anh trai của ngài là Đức cha Gregory Parkes, giám mục giáo phận Saint Petersburg, bang Florida Hoa Kỳ. Chính Gregory Parkes đã làm phụ phong Giám mục cho em trai của mình trong thánh lễ vào ngày 23.09.2020.

Được biết, chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden đã đưa ra tuyên bố nhấn mạnh cam kết của họ với việc cho phép phá thai hợp pháp. Ngay sau đó, Đức tổng giám mục Joseph Naumann của Kansas City bang Kansas, Chủ tịch Ủy ban ủng hộ sự sống của Hội đồng giám mục Hoa Kỳ, nói: “Chúng tôi đặc biệt kêu gọi tổng thống loại bỏ việc phá thai và thúc đẩy việc hỗ trợ bảo vệ sự sống cho phụ nữ và các cộng đồng nghèo.”

Đức cha Stephen Parkes, Giám mục Giáo phận Savannah cầm biểu ngữ với nội dung: “Tôn trọng sự sống từ khi còn trong bào thai cho đến khi qua đời”