Ngày đầu Tháng Hoa của anh chị em Công Giáo Việt tại Melbourne, Úc Châu

Dưới đây là hình ảnh anh chị em Công giáo người Việt tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang tại Melbourne, Úc Châu.

Trong ngày đầu tháng Năm, ngày 01.05.2021, anh chị em đã dâng hoa và cung nghinh tượng Đức Mẹ trong tháng mà Giáo hội Công giáo mời gọi con cái mình bày tỏ lòng yêu mến Mẹ Maria cách riêng.

Dù đã hội nhập vào một vùng đất mới, nhưng anh chị em vẫn giữ được những nét truyền thống của người Việt, cách riêng người Công giáo Việt. Các chị các cô mặc áo dài khăn đống rất đẹp, quý ông quý anh cũng vậy.

Cám tạ ơn Chúa đã ban cho những người con Việt, dù phải bỏ quê hương ra đi để tìm tự do, hay vì những lý do khác nhau, nhưng anh chị em vẫn giữ được đức tin và có cách thực hành đức tin rất sống động mang đậm bản sắc văn hoá Việt nơi vùng đất mới.

Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang, vùng Keysborough, tiểu bang Victoria, Melbourne.

Được biết, vào tháng 02.2020, anh chị em người Công giáo nơi đây đã khánh thành ngôi nhà thờ mới.

Ngôi nhà thờ Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang được Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long đặt viên đá khởi công xây dựng trong dịp Đại hội Thánh Mẫu La Vang hồi tháng 5 năm 2018 và cũng trong dịp này ngài công bố nơi đây là “Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang” thay vì tên cũ là “Trung Tâm Hoan Thiện”.

Nhà thờ Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang là nơi sinh hoạt tôn giáo của anh chị em người Việt Công giáo tại Thành phố Melbourne, nước Úc từ đầu thập niên 1980 của những anh chị em thuyền nhân Việt Nam vượt biên qua nước Úc.

Ngôi nhà thờ mới có diện tích 1,524 m2 với sức chứa khoảng 1000 chỗ ngồi. Nhà thờ được xây dựng theo mô hình bên ngoài là hai bàn chay chắp cầu nguyện. Hình dáng này cũng giống như một con tầu, nhất là phía bên trong tại gian cung thánh có bức hình lớn gợi nhớ đến biến cố vượt biển của cộng đồng Công giáo người Việt đến nước Úc.

Năm 2012, Tổng Giáo phận Melbourne đã trao việc coi sóc Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang cho Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Úc Châu.

Truyền Thông Thái Hà tổng hợp

Hình ảnh: TTTM LaVang Melbourne