Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh: Chính Thầy đây, đừng sợ.

Thái Hà (05.01.2022) – (Khi năm ngàn người đã được ăn no), Chúa Giêsu liền giục các môn đệ xuống thuyền, qua bờ bên kia trước mà đến Bêtsaiđa, đang khi Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện. Chiều đến, thuyền đã ra giữa biển, còn Người thì một mình ở trên đất. Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. Họ thấy Người đi trên mặt biển, thì tưởng là ma, nên la hoảng lên. Vì ai nấy đều thấy Người và hoảng hốt, nên Người liền lên tiếng bảo vệ họ rằng: “Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ”. Rồi Người lên thuyền họ, và gió im ặng. Tâm hồn họ lại càng sửng sốt hơn, vì họ chưa hiểu gì về vấn đề bánh: lòng họ còn mù tối. (Mc 6,45-52)

Cùng mạch với trang Tin Mừng hóa bánh ra nhiều, thánh sử Maccô thuật lại việc Thầy Giêsu sau khi làm phép lạ cho năm ngàn người ăn, Người xuống thuyền và sang bờ bên kia để cầu nguyện. Hành động Thầy Giêsu rời bỏ dân chúng khi họ muốn tôn Người lên làm vua đã khiến cho các môn đệ hụt hẫng. Vì có lẽ chính các ông nghĩ rằng khi Thầy được tôn vương, các môn đệ nghĩ rằng mình cũng sẽ được hưởng nhờ từ Thầy chút lợi lộc trần thế. Nhưng đối với Thầy Giêsu thì không như vậy, Người muốn các ông hãy từ bỏ những gì thuộc về trần gian, chính những suy nghĩ này đã làm các ông chao đảo khi gặp thử thách, sóng gió trong đại dương của cuộc đời đầy hiểm nguy. Khi bám víu vào điều gì thì đó thuộc về trần gian, tâm hồn ta cũng sẽ dễ bị chao đảo khi gặp thử thách như thế.

Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin giúp chúng con luôn nhớ rằng, chính Chúa là tất cả và ngoài Chúa ra không có gì khác giúp chúng con vượt qua những gian nan, thử thách trong cuộc sống. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Lời Chúa là cuộc sống.