Thứ Sáu Tuần XXXII Thường Niên: Ngày cùng tận

Thái Hà (16.11.2018) – Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy”. (Lc 17,26-37)

Ảnh minh họa (Google)

Cho tới nay, có rất nhiều nhà khoa học đã kiên trì nỗ lực làm việc để đưa ra dự đoán ngày kết thúc của thế giới qua nhiều dữ kiện khác nhau. Tuy nhiên, nhiều lời tiên tri đã không thành hiện thực.

Thực tế, không ai biết ngày giờ mình chết cả, và cũng không ai biết được ngày tận cùng của thế giới. Đức Giêsu cũng không nói rõ. Người chỉ nói ngày đó đến bất ngờ giống như trong câu chuyện ông Nôê và ông Lót vậy. Do đó, Đức Giêsu mời gọi mọi người phải luôn thức tỉnh và sẵn sàng chờ ngày Chúa đến.

Bài Tin Mừng là lời cảnh tỉnh cho những ai quá bận tâm về ngày tận thế, về những điều không thể suy đoán được. Đúng hơn, mỗi người phải biết sống thế nào trong từng giây phút hiện tại với niềm hân hoan và mong chờ Chúa đến trong vinh quang.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết thức tỉnh và sẵn sàng qua việc chu toàn bổn phận với Chúa và tha nhân trong cuộc sống hằng ngày, để khi được Chúa gọi về, chúng con cảm thấy ngập tràn bình an và hạnh phúc. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.