Thứ Năm Tuần I Mùa Vọng: Thi hành thánh ý Chúa

Thái Hà (05.12.2019) –  Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: “Lạy Chúa! Lạy Chúa!” là sẽ được vào Nước Trời cả đâu. Nhưng chỉ những ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào Nước Trời mà thôi. (Mt 7,21.14-27)

“Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: “Lạy Chúa! Lạy Chúa!” là sẽ được vào Nước Trời cả đâu”

“Con bảo đợi lúc có thời cơ, con sẽ làm việc vỹ đại. Không biết đời con thời cơ sẽ đến mấy lần, nhưng hãy cướp thời cơ mỗi ngày để thực hiện cách phi thường những việc tầm thường” (Đường Hy Vọng, số 818)

Thiên Chúa luôn muốn những điều hạnh phúc đến với con người. Người muốn con người được hạnh phúc không chỉ đời này mà còn cả đời sau. Thế nhưng, để đạt được hạnh phúc đời sai, điều tiên quyết là con người cần phải thi hành thánh ý Thiên Chúa ngay tại đời này, nghĩa là con người cần phải hành động theo  những điều Người chỉ dạy chứ không phải nghe theo những lời ba hoa, sáo rỗng nơi đầu môi chót lưỡi. Và thánh ý Thiên Chúa muốn con người thi hành là gì nếu không phải là “mến Chúa, yêu người”. Chỉ khi con người thi hành thánh ý thì mới được vào Nước Trời, như Đức Giêsu đã khẳng định.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đã biết bao lần con chạy theo thú vui và tìm kiếm vinh quang cho mình mà quên đi lời Chúa dạy. Xin giúp con biết dừng lại để nhìn lại bản thân, và nhất là, để biết thi hành thánh ý Ngài. Amen.

 Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.