Thứ Năm Lễ Kính Đức Mẹ Hiện Ra Ở Fatima: Kết hợp để sinh hoa trái

Thái Hà (13.05.2020) – Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thấy, anh em chẳng làm gì được”. (Ga 15,1-8)

Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (Ảnh internet)

Bà con nông dân vùng trồng nho ở Phan Rang – Ninh Thuận cho biết rằng: khi trồng nho, người ta phải chăm bón, và nhất là cắt tỉa đúng quy cách mới mong có một vụ mùa bội thu. Nếu không biết chăm bón đúng cách và không dám cắt tỉa, cây nho sẽ không sinh trái, hay nếu có, chỉ sinh ra những trái xấu xí, sần sùi.

Hôm nay, Đức Giêsu cũng dùng lại hình ảnh cây nho để nói lên sự gắn bó và hệ quả của nó trong tương quan giữa Người với chúng ta. Người đã ví mình là cây nho, chúng ta là cành nho. Chúng ta cần “nên một” với Người, hầu có thể sinh được nhiều hoa trái.

Đồng thời, chúng ta cũng cần phải cắt tỉa những cành ích kỷ, vụ lợi, giả hình, kiêu ngạo, gian dối, bất công,… để từ đó làm nảy sinh thêm những mầm nho mới và sẽ sinh ra hoa trái của chân thực, nhân từ, bao dung, khiêm nhường, từ bi, nhân hậu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con luôn biết gắn bó với Chúa trong mọi sự kiện đời chúng con, vì không có Ngài, chúng con không thể làm gì được. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.