Thứ Hai Tuần XXIX Thường Niên: Hạnh phúc đích thực

Thái Hà (21.10.2024) – “Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu”. (Lc 12,13-21)

Có câu nói rằng: “đồng tiền liền khúc ruột”. Ngày nay người ta coi trọng của cải, và xem đó là một bảo đảm vững chắc cho cuộc sống. Nhưng trong sách Giảng Viên có nói: “phù vân, quả là phù vân. Tất cả chỉ là phù vân” (Gv 1,2). Vậy đâu là hạnh ohúc đích thực cho con người?

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy rằng hạnh phúc đích thực của con người không phải là có nhiều của cải vật chất ở đời này, vì chúng mau qua và có thể sụp đổ một sớm một chiều. Tuy nhiên, nhiều lúc chúng ta cũng như người phù hộ giàu có kia, tìm sự bảo đảm bằng cách mải mê tích góp cho thật nhiều tiền của mà quên đi việc thu tích của cải vĩnh cửu và quên đi sự lầm than túng thiếu của mọi người chung quanh.

Đức Giêsu đã dạy cho chúng ta biết rằng chỉ có Thiên Chúa mới là nguồn hạnh phúc đích thực cho con người, chỉ có Ngài mới làm cho con người được sống bình an và vượt qua được mọi khó khăn thử thách khi chúng ta biết tin tưởng và nương cậy vào Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, xin cho chúng con luôn biết sử dụng của cải vật chất nhằm mưu ích cho phần rỗi linh hồn. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…