Thái Hà: Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình 17/12/2017

 

Thánh lễ lúc 20 giờ tại nhà thờ Thái Hà hôm nay, Chúa Nhật 17.12.2017 cộng đoàn đã cầu nguyện cho công lý và hòa bình, cách riêng là cầu nguyện cho chị Maria Trần Thị Nga, tù nhân lương tâm tại Hà Nam sẽ bị đưa ra xử phúc thẩm vào ngày 22.12.2017 tới đây.

Thánh lễ do cha Giuse Ngô Văn Kha, Phó bề trên Tu viện DCCT Hà nội chủ tế và giảng lễ.

Thánh lễ hôm nay có đông đảo anh chị em tham dự, trong đó có một số gia đình, cách riêng 2 người con nhỏ của chị Trần Thị Nga và bạn bè của chị.

Thông tin từ VOA tiếng Việt cho biết: Chị Trần Thị Nga, còn được biết đến qua tên Thúy Nga, là khuôn mặt quen thuộc trong giới đấu tranh dân chủ nhân quyền cho Việt Nam.

Ngày 21 tháng Giêng 2017, nhằm ngày 24 Tết Đinh Dậu, chị Trần Thị Nga bị bắt từ nhà riêng ở Phủ Lý, Nam Hà, bỏ lại 2 con thơ trong những ngày cận Tết truyền thống.

Thứ Ba ngày 25 tháng Bảy năm 2017, chị Trần Thị Nga sẽ bị đưa ra tòa xét xử tội tuyên truyền chống phá nhà nước, vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình Sự và bị kết án 9 năm tù giam, 4 năm quản chế.

Được biết vài tiếng đồng hồ trước khi bị bắt, chị Trần Thị Nga từng kêu cứu trên mạng xã hội là chị bị cô lập, bị cấm không cho ra khỏi nhà để mua sắm Tết. Mặc dù có 2 con nhỏ, nhưng chị đã phải liên tục thay đổi chỗ ở vì cứ bị công an sách nhiễu, bị côn đồ ném những thứ dơ bẩn vào nhà, thậm chí có lúc công an còn khóa trái cửa bên ngoài khiến chị không thể ra khỏi nhà, chưa kể những lúc chị còn bị đe dọa, bị chửi bới và bị đánh, 3 mẹ con chị cũng từng bị kẻ lạ mặt hắt cả mắm tôm vào người. “

Cha Giuse Ngô Văn Kha, Phó bề trên tu viện DCCT Hà Nội chủ tế và giảng lễ

Hai con trai của tù nhân lương tâm Trần Thị Nga
Con trai cầm hoa và biểu ngữ trong thánh lễ cầu nguyện cho mẹ

Khung cảnh cầu nguyện sau thánh lễ, trước hang đá Đức Mẹ

Truyền Thông Thái Hà. Ảnh FB Lân Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.