Thánh lễ cầu cho công lý và hòa bình cuối tháng 04/2016

THÔNG BÁO

Về các Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý – Hòa Bình

(cuối tháng 4/2016)

Kính gửi:

–  Anh chị em tín hữu,

– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Những ngày cuối tháng Tư cách đây 41 năm, đất nước bước vào trang sử mới. Nhưng, hậu quả của cuộc chiến huynh đệ vẫn tiếp tục để lại những di chứng đau thương làm suy yếu sức mạnh của cả dân tộc, đẩy đất nước vào một tình thế cực kỳ khó khăn.

Ngoài biển, Trung quốc đang từng bước thực hiện dã tâm thôn tính biển đảo nước ta. Hàng loạt những hành vi ngang ngược mới đây của chính quyền Trung quốc đang được thực hiện, như đưa máy bay chiến đấu quần thảo trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, trả tiền cho tầu cá ồ ạt xâm nhập vào vùng biển Việt Nam, xây các căn cứ quân sự trên các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam…

Nhìn ra các nước xung quanh, chúng ta đang dần bước tụt hậu so với các nước láng giềng như Lào, Campuchia, Miến Điện…

Trên bình diện xã hội, tham nhũng lan tràn, thực phẩm bẩn tràn vào các bàn cơm gia đình, nền đạo đức ngày càng đi xuống, nợ công tăng cao, xã hội bất an, người dân thờ ơ với vận mệnh của đất nước, của giống nòi.

Trong bối cảnh đó, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình cuối tháng Tư, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 24/04/2016 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn (số 38 đường Kỳ Đồng, phường 9, quận III, Sài Gòn) và tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

  • Cầu nguyện cho sự toàn vẹn lãnh thổ.
  • Cách riêng, cầu nguyện cho tiến trình hòa hợp hòa giải dân tộc sớm được thực hiện để mọi thành phần xã hội cùng chung tay gánh vác xây dựng lại giang sơn.

Xin kính mời anh chị em tín hữu và tất cả quý vị hiệp thông và tham dự.

Trân trọng,

Ban Công lý – Hòa bình

Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.