Cô gái trẻ được biến đổi nhờ cuộc hành hương miễn cưỡng đến Mễ Du

Inma García nổi giận với Chúa, và cha mẹ cô đã cho cô một chuyến hành hương đến Mễ Du,…

Inma García năm nay 23 tuổi. Cô đang ngồi trong một quán bar hẻo lánh của một thị trấn cách xa trung tâm ở một đất nước có tên là Bosnia, cách nhà hàng 1000 km. Cô uống một ly “piva”, như cách mà người ta gọi bia ở đó, trong khi cô đến thì có một nhóm họ đang cầu nguyện ở Mễ Du. Cô ấy  nói với người phục vụ, cô không muốn ở lại đó, nhưng cô không hình dung tương lai sẽ ra sao, hay chuyến đi đó nó sẽ thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Inma đến từ Madrid và cô là nghiên cứu sinh khoa Dinh dưỡng và Tâm lý trị liệu. Cô đang ở trong tình trạng “khủng hoảng đức tin” và cảm thấy “rất giận với Thiên Chúa và phủ đầy tăm tối”. Cuộc sống của cô thật mệt mỏi, cô là “một người buồn rầu, giận dữ và cô đơn”.

Có lẽ vì lý do này mà bố mẹ cô đã quyết định cho cô đi một chuyến du lịch. Họ đưa cô đến quảng trường đấu bò của Las Ventas ở Madrid và đưa cô đi dự đại hội giới trẻ, nhưng “món quà” này đã không thuyết phục được Inma.

Đó là một chuyến đi miễn phí đến Mễ Du, ở Bosnia, nơi Đức Mẹ đã hiện ra. Những bạn trẻ họ đi cầu nguyện còn hơn cả đi khiêu vũ.

CHUYẾN HÀNH HƯƠNG

Ở đây cô không biết ai, và cô ấy “hoàn toàn tin rằng Mễ Du là một sự dối trá”  đó là một thứ gì đó “để lừa dối mọi người”. Cô chấp nhận chuyến đi vì trên chuyến đi, cô có cơ hội dừng lại ở một số thành phố ở châu Âu mà cô ấy muốn đến.

Cô ấy tin rằng “năm ngày ở Mễ du” chúng mang đến những sự buồn phiền, khi những người đi cùng với cô họ cầu nguyện, hát những bài thánh ca và những bài về chủ đề tâm linh thì cô ấy không quan tâm.

Khi đến Bosnia, cô tìm cách trốn thoát bằng nhiều cách khác nhau, một trong những cách đó là đến quán bar để thay thế điều gì đó trong khi những người khác họ cầu nguyện.

Inma đi “đến Mễ Du với bất kỳ mục đích nào, ngoại trừ việc xưng tội “. Tuy nhiên, số phận đã định – bạn có thể gọi như vậy -, cuối cùng cô ấy đã xưng tội với  một linh mục, ở nơi thật đặc biệt đó đã “thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô ấy”.

ƠN THA THỨ

Inma thuật lại với tờ báo Aleteia: “Món quà tuyệt vời mà tôi nhận được là sự tha thứ. Tôi cần được tha thứ để học cách tha thứ và nhận được ân sủng để tha thứ cho chính mình và có thể tha thứ cho người khác. Đó là món quà tuyệt vời của tôi, và đó cũng là điều đã làm thay đổi cuộc sống của  của tôi”.

Bằng cách này, cô nhận được tình yêu từ Thiên Chúa, và cô cũng đã học được cách tha thứ cho người khác. Ở đây, hành trình canh tân trở về nội tâm của Inma đã bắt đầu: “Nó không chỉ là một khoảnh khắc mà là một hành trình kéo dài cả đời”.

Inma đã trở về nhà với một con người khác, và tại đây cô bắt đầu cuộc hành trình thực sự: “Chính trong Thập giá hàng ngày, tôi nhận thấy những ân sủng mà Chúa ban cho tôi ở Mễ Du để gia tăng đức tin. Những điều mà trước đây dường như tôi không thể tiếp cận, nhưng giờ đây nó đã trở nên dễ dàng hơn, nó như cánh cửa đã được mở. Tôi đã có một sự kiên nhẫn nhưng sự kiên nhẫn đó không phải là của tôi. Khả năng hy sinh đó không phải là của tôi ”.

Bây giờ, sau mười năm, sau mười lần đại hội giới trẻ tại Mễ du, Inma đã kết hôn với người hầu bàn đã phục vụ “piva” cho cô trong quán bar. Cô có ba người con và sống với anh ở Mễ Du.

“Đối với tôi Mễ Du là tất cả. Cuộc sống của tôi, ơn gọi của tôi… và nếu tôi được lên Thiên Đàng thì đó là nhờ điều này. Ở Mễ Du tôi đã gặp chồng tôi, ở Mễ Du tôi đang chăm sóc các con của tôi, ở Mễ Du tôi lập gia đình, ở Mễ Du tôi đã được biến đổi, ở Mễ Du tôi đã gặp được Chúa Giêsu. Tất cả đối với tôi. Nó giống như một nhà thương cho tâm hồn của tôi, nơi mà Thiên Chúa bắt đầu chữa lành cho tôi”.

Mười năm trước, cô không muốn biết bất cứ điều gì về nơi này, nhưng ngày nay cô sống ở Mễ Du và công việc của cô là tổ chức các cuộc hành hương đến đền thờ.

“Bất cứ ai đến Mễ Du thông thường đều nói với bạn rằng, có điều gì đang xảy ra ở đây. Bạn nhận thấy rằng có sự hiện diện sống động của một người mà người đó rất yêu bạn. Hành động ân sủng, và ở nơi đây, nó thay đổi trái tim của bạn ”.

Cát Trắng

Dịch từ it.aletetia.org