Giáo dân nấu cơm gửi tới các tài xế bị kẹt xe trên quốc lộ 1A do cơn bão số 9

 

Giáo dân Giáo xứ Lăng Cô gửi các phần cơm đến các tài xế xe đang kẹt trên quốc lộ 1A do cơn bão số 9

Thái Hà (29.10.2020) – Cơn bão số 9 đã đổ bộ vào Miền Trung nước ta ngày hôm qua 28.10 gây ra thiệt hại nặng nề. Bên cạnh những thiệt hại đó, cũng như trận lũ lụt vừa qua, chúng ta lại thấy những tấm lòng hảo tâm, những hành động tương thân tương ái trợ giúp lẫn nhau đầy tình người.

Việc làm của cha xứ và bà con giáo dân tại Giáo xứ Lăng Cô, Tổng Giáo phận Huế (Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) là một ví dụ:

Trong khi cơn bão số 9 chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, phương tiện giao thông không thể di chuyển, những chiếc ô tô với đủ loại phải dừng tại chỗ và các tài xế gặp cảnh không lương thực. Cha xứ và bà con giáo dân tại Lăng Cô đã nấu cơm và đi phát cho các bác tài.

Đây là thông tin đăng trên trang của Giáo xứ Lăng Cô lúc sáng ngày 28.10, khi cơn bão số 9 đang vào đất liền:

“Vì cơn bão số 9, ai ai cũng phải ở nhà để đảm bảo an toàn, và giáo dân Lăng Cô cũng không ngoại lệ. Nhưng vừa nghe biết có một đoàn xe đang bị mắc kẹt tại đoạn đường từ Hầm Hải Vân ra tới đèo Phú Gia (khoảng 7km) và không có gì để ăn trưa.

Nhận thấy tình hình đó, Cha sở và ban bác ái giáo xứ đã kêu gọi mọi người giúp đỡ, và hưởng ứng lời kêu gọi, rất đông giáo dân đã đến tại nhà xứ để nấu cơm và thức ăn để đem đến cho những người đang bị mắc kẹt trên đường. Và, không chỉ tại nhà xứ mà thôi, nhưng còn tại nhà của nhiều người, những nồi cơm vẫn được nấu liên tục để đem tới tận nơi phục vụ cho những lữ khách đường xa.

Một điều rõ ràng là mỗi người dân ở giáo xứ Lăng Cô này sẽ thiếu điều này điều kia, nhưng qua những hình ảnh sáng nay, điều duy nhất mà mỗi người trong họ không thiếu đó là TẤM LÒNG QUẢNG ĐẠI, KHÔNG NGẠI KHÓ KHĂN.”

Tổng hợp Truyền Thông Thái Hà

Ảnh: Giáo xứ Lăng Cô

VIDEO BÀ CON GIÁO XỨ LĂNG CÔ ĐƯA NHỮNG PHẦN CƠM CHO CÁC TÀI XẾ

https://www.facebook.com/gxlangco/videos/2733647346952900/?

https://www.facebook.com/gxlangco/