Ngôi nhà thờ Thái Hà thay ngói mới

Thái Hà (17.05.2021) – Trong những ngày này, ngôi nhà thờ Thái Hà đang được quý cha và bà con giáo dân thay ngói mới vì ngói cũ đã bị mục, hư hỏng. Mỗi lần có cơn mưa lớn, nước ngấm và dột xuống trần nhà thờ.

Ngôi nhà thờ Giáo xứ Thái Hà thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội có tên gọi thân thương là Ngôi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, do quý tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế coi sóc. Ngôi nhà thờ tọa lạc tại 180/2 Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội. Hiện mỗi tuần có hàng chục ngàn lượt giáo dân đến đây tham dự thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo.

Ngôi nhà thờ vốn dĩ là nhà nguyện của quý thầy Học viện Dòng Chúa Cứu Thế, được xây dựng năm 1935. Khi Giáo xứ Thái Hà thành lập vào năm 1939, ngôi nhà nguyện được dùng làm nhà thờ Giáo xứ để chuẩn bị xây nhà thờ mới tại khu vực đất hiện nay đang là Vườn Hoa 01.06. Biến cố dịch bệnh năm 1945, cách riêng năm 1954 đã không thể có ngôi nhà thờ mới như dự định.

Ngôi nhà thờ Giáo xứ hiện tại đã được trùng tu vào năm 2002, có chiều dài 35m và chiều rộng 13m. Ngôi nhà thờ đủ cho giáo dân tham dự thánh lễ vào ngày thường. Riêng ngày Thứ Bảy và Chúa Nhật có hơn 10 thánh lễ, anh chị em giáo dân đều phải ngồi tràn ra ngoài sân.

Trong việc thay ngói mới, để đảm bảo an toàn trong lao động lẫn phòng dịch Covid-19, chỉ số ít anh chị em được mời gọi và được kiểm tra y tế cẩn thận.

Xin anh chị em cầu nguyện cho việc thay ngói mới ngôi nhà thờ Giáo xứ Thái Hà diễn ra tốt đẹp.

Truyền Thông Thái Hà