Thông báo: Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại Thái Hà cuối tháng 07/2017

Hình ảnh thắp nến cầu nguyện sau một thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại Thái Hà. Ảnh: Nguyễn Lân Thắng

THÔNG BÁO

Về Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý – Hòa Bình tại nhà thờ Thái Hà

Hà Nội, ngày 28/07/2017

Kính gửi:

– Anh chị em tín hữu,

– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Ngày 24/7 vừa qua, trước sức ép của nhà cầm quyền Trung quốc, chính phủ Việt Nam đã yêu cầu công ty Repsol của Tây Ban Nha ngừng khoan thăm dò dầu khí tại lô 136-03 ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam.

Một ngày sau, ngày 25/7, một tiếng nổ lớn khi một máy bay bay ngang bầu trời tỉnh Ninh Thuận. Sau tiếng nổ, có khoảng 9 ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng: mái tôn, tường, cửa sổ bị thủng nhiều lỗ lớn, xà bần, gạch đá văng tung tóe và một số người dân bị thương nhẹ.

Giống như vụ 2 máy bay cứu nạn mất tích trên vùng biển Việt Nam cách đây hơn một năm (ngày 16/6/2016), nhưng đến nay vẫn không tìm ra được nguyên nhân, vụ nổ trên bầu trời Ninh Thuận đang tiếp tục là dấu hỏi lớn cho nghi vấn “Việt Nam không những đã mất quyền kiểm soát trên biển mà còn mất quyền kiểm soát trên không” nữa?

Cũng vậy, trước đó, ngày 22/7, bốn ngư dân Bình Định đang khai thác mực trên vùng biển của Việt Nam đã bị “tầu lạ” bắn trọng thương.

Đây không phải là lần đầu ngư dân đang đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam bị tầu nước ngoài đánh trọng thương, mà việc ngư dân bị đánh đập, thu ngư cụ đã trở nên phổ biến, nhất là vào thời điểm Trung quốc đơn phương ra lệnh ngưng khai thác cá trên biển Đông từ tháng Năm cho đến trung tuần tháng Tám hàng năm.

Điều đáng nói, trước những thách thức ngày càng lớn từ phía nhà cầm quyền Trung quốc, nhất là việc nhà cầm quyền Trung quốc đe dọa dùng vũ lực trên biển Đông nếu nhà nước Việt Nam không ngưng khai thác dầu, chính quyền Việt Nam đã thể hiện một thái độ hèn nhát, khuất phục khi ngưng khai thác theo lệnh của Trung quốc, đồng thời, lệnh cho các đơn vị vũ trang chuẩn bị tinh thần “chiến đấu với nhân dân” như trong Công điện gửi tới các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn thành phố HCM ngày 25/7/2017 vừa qua.

Hành động khuất phục trước nhà cầm quyền Bắc kinh của chính quyền Việt Nam, cùng những hành vi ngang ngược của nhà cầm quyền Bắc Kinh như kéo giàn khoan 760 vào thềm lục địa Việt Nam những ngày qua, hay việc tấn công các ngư dân đe dọa tính mạng, cướp bóc tài sản, cho thấy sự an nguy của đất nước thật đáng lo ngại.

Trước tình cảnh đất nước lâm nguy, với trách nhiệm của một người con dân Việt Nam yêu Tổ quốc, yêu hòa bình như Giáo huấn của Hội thánh truyền dạy và để tiếp tục truyền thống yêu nước của tổ tiên, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình cuối tháng Bảy, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 30/07/2017 tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

– Cầu cho đất nước được hòa bình, tự do và dân chủ

– Cầu cho những nhà lãnh đạo quốc gia cùng đứng về phía nhân dân để bảo vệ tổ quốc.

– Cầu nguyện cho mọi công dân Việt Nam hãy thức tỉnh trước sự an nguy của đất nước, của dân tộc.

Xin kính mời anh chị em tín hữu và tất cả quý vị hiệp thông và tham dự.

Trân trọng,
Nhà thờ Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.