Thứ Hai Lễ Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Của Đức Maria: Mẫu gương đức tin

Thái Hà (19.03.2018) – Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà mình. (Mt 1,16.18-21.24a) hay (Lc 2,41-51a)

Ảnh minh họa (Google)

Mare Maro từng là một chàng thiếu niên hư hỏng, nghiện ngập. Mẹ của anh vẫn tin tưởng và yêu thương anh. Khi mẹ mất, anh hối hận, quyết tâm thay đổi. Hiện nay anh đang giúp các thanh thiếu niên sống tích cực tại Mỹ.

Hôm nay, Giáo Hội long trọng mừng lễ Thánh Giuse, một gương mẫu của đức tin. Có thể, vị thánh Giuse là cha của những kẻ tin như tổ phụ Abraham, vì ngài đã âm thầm hết lòng chu toàn thánh ý Thiên Chúa trong đức tin và lòng yêu mến. Thánh Giuse, một người thợ mộc khiêm tốn đã hết lòng bảo vệ Thánh Gia vượt qua những gian lao thử thách.

Thánh Giuse là mẫu gương cho mỗi người chúng ta trong cung cách sống trung tín và yêu mến Thiên Chúa, đồng thời biết vì Chúa mà đón nhận những người khác. Chúng ta ngày nay có dám đón nhận những anh chị em khác như món quà Thiên Chúa gửi đến cho mình không?

Cầu nguyện: Lạy thánh Giuse, xin giúp chúng con vững tin vào Thiên Chúa, để Ngôi Lời được sinh ra trong trần gian này. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.