Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 10/2016

THÔNG BÁO

Về Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý – Hòa Bình tại nhà thờ Thái Hà

Hà Nội, ngày 29/10/2016

Kính gửi:
– Anh chị em tín hữu,
– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Chúng ta vừa chứng kiến một trận lũ lụt lịch sử tại các tỉnh Miền trung. Trận lụt này không phải do mưa to, bão lớn, nhưng do chính quyền bảo kê cho các doanh nghiệp xả lũ mà không báo trước, khiến cho hàng chục người chết, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị cuốn trôi. Cho tới thời điểm hiện tại, việc khắc phục hậu quả lũ lụt vẫn đang là một thách đố không nhỏ đối với bà con nhân dân Miền trung, trong khi hậu quả thảm họa môi trường do Formosa gây ra vẫn không có lời giải.14595694_891797467620540_3424191260428942598_n

Công đồng Vaticanô II trong Hiến chế Mục vụ về Hội Thánh trong thế giới hôm nay, đã khẳng định: “Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của con người ngày nay, nhất là của những người nghèo và những ai đau khổ, cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của các đồ đệ Chúa Kitô. Và không có gì thực sự là của con người mà không gieo âm hưởng trong lòng các đồ đệ Chúa Kitô” (MV. Số 1).

Trong ý thức trách nhiệm của một Kitô hữu phải đồng hành với những đau thương của dân tộc mình, hiệp thông với quý linh mục và anh chị em ngư dân đang khổ đau ngày đêm khát khao tìm công lý, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình cuối tháng Mười, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 30/10/2016 tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

– Cầu cho người dân Miền trung sớm ổn định cuộc sống. Xin cho có nhiều nhà hảo tâm cùng đồng lòng, chung tay giúp đỡ họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

– Cách riêng, cầu nguyện cho chị Maria Madalena Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vừa bị bắt giam trái pháp luật được trả tự do.

– Bạn bè, những người yêu mến luật sư Nguyễn Văn Đài cũng xin lễ cầu nguyện cho anh được khỏe mạnh, bình an và sớm được trả tự do

Xin kính mời anh chị em tín hữu và tất cả quý vị hiệp thông và tham dự.

Trân trọng,

Nhà thờ Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.