Thông báo: Cầu nguyện cho công lý và hòa bình tháng 01/2016

THÔNG BÁO
THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ – HÒA BÌNH
THÁNG 01 NĂM 2016

Hà Nội, 29/01/2016

Kính gửi:

– Anh chị em tín hữu,
– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Năm Ất Mùi sắp kết thúc. Chỉ còn ít ngày nữa, chúng ta sẽ bước sang Năm Mới Bính Thân.

Đất nước chúng ta đang ở vào một giai đoạn đầy khó khăn:

– Nhà cầm quyền Trung quốc tiếp tục ngang ngược có những hành động khẳng định chủ quyền trên các quần đảo chiếm đóng trái phép của Việt Nam, trong khi chính quyền Việt Nam phản ứng cách yếu ớt, lấy lệ với phương trâm “giữ vững tình hữu nghị”.

– Nền kinh tế tiếp tục ảm đạm với nợ công cao; chỉ riêng tháng 1 năm 2016, đã có khoảng 1.338 doanh nghiệp tuyên bố phá sản chấm dứt hoạt động kinh doanh, 12.456 doanh nghiệp buộc phải ngưng hoạt động mà một trong những nguyên nhân là do chính sách hay các qui định về thuế chưa được thông thoáng…

– Đại hội đảng cộng sản lần thứ XII vừa kết thúc, với những đòi hỏi cải cách sâu rộng thể chế chính trị hầu như đã không được đáp ứng; lập trường kiên định chủ nghĩa Mác – Lê nhằm duy trì chế độ, bảo vệ đảng , báo hiệu một tương lai không mấy sáng sủa cho đất nước, cho dân tộc.

– Nhiều tù nhân lương tâm tiếp tục bị giam cầm cách bất công, với những vi phạm tố tụng một cách công khai, như trường hợp của cha Nguyễn Văn Lý hay trường hợp của anh Basam Nguyễn Hữu Vinh và người cộng sự chị Nguyễn Thị Minh Thúy .

Trước những khó khăn của thời cuộc, cùng với sứ mạng Chúa và Hội thánh giao phó trong năm Tân Phúc âm hóa đời sống xã hội, chúng ta không thể làm ngơ trước vận hội hay những thách đố của đất nước, cách riêng trước những oan khiên của những anh chị em đã vì lý tưởng, vì Tin mừng đang phải chịu giam cầm cách bất công.

Vì thế, đứng trước thềm Năm Mới, trong trách nhiệm của một giáo dân công dân đối với quê hương đất nước như Thư chung 1980 của Hội Đồng Giám mục Việt Nam hướng dẫn; trong tinh thần hiệp thông chia sẻ với những mảnh đời oan khiên, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 31/01/2016, tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

– Cầu cho các vị lãnh đạo quốc gia, bằng lương tâm của mình, can đảm cải cách thể chế chính trị cách sâu rộng, trao lại các quyền cơ bản cho người dân, để cùng người dân chung tay bảo vệ và xây dựng tổ quốc Việt Nam hòa bình, thịnh vương và ấm no.

– Cầu cho các tù nhân lương tâm đang bị giam cầm cách bất công như cha Nguyễn Văn Lý, luật sư Nguyễn Văn Đài, cách đặc biệt cầu nguyện cho anh Basam Nguyễn Hữu Vinh và người cộng sự chị Nguyễn Thị Minh Thúy được xét xử công bằng và sớm được tự do.

Xin kính mời anh chị em tín hữu và tất cả quý vị hiệp thông và tham dự.

Kính chúc quý vị một Năm mới An Khang, thành công trong mọi lãnh vực của cuộc sống. Xin Thiên Chúa – Đấng là Mùa Xuân của nhân loại chúc lành cho tất cả chúng ta.

Trân trọng,

Nhà Thờ Thái Hà